เพลง มรณสติ

ใต้ดวงตะวันเดียวกัน
ดวงตะวัน แสงทองส่องพลันเริ่มวันกันใหม่
ใต้ดวงตะวัน แสงทองส่องอำไพ
ไม่มีสิ่งไหน มีค่าเท่าเวลา
เธอเอย ขอจงได้คิดชีวิตทุกวัน
ผู้คนมากมายหลายคนปะปนกัน
ชีวิตเหล่านั้น หมายสิ่งใด
จิตที่ฝึกฝน คิดค้นอุบาย
ให้คลายสิ่งที่ยึดถือ
ก่อนที่จะตายให้มันตายไปเสียก่อน
ก็คงไม่เป็น...ที่ทุกข์ร้อน
ก่อนที่จะนอนให้ลองย้อนดูตน หลุดพ้น
ถึงตอนสุดท้าย ให้ตายสบาย
แสนเบา หมดตัวเรา
ของเรา ทั้งมวล

ความตาย แม้ใครจะหมายได้คิดถึงมัน
ก็ทำให้ความสำคัญบั่นบรรเทา
ไม่มีตัวเขา และเราให้งมงาย
จิตที่ฝึกฝน คิดค้นอุบาย
ให้คลายสิ่งใดที่ยึดถือ
ก่อนที่จะตายให้มันตายไปเสียก่อน
ก็คงไม่เป็น...ที่ทุกข์ร้อน
ก่อนที่จะนอนให้ลองย้อนดูตน หลุดพ้น
ถึงตอนสุดท้าย ให้ตายสบาย
แสนเบา หมดตัวเรา
ของเรา ทั้งมวล

คำรร้อง/ทำนอง: พิสุทธิ์ เกรียงบูรพา
เรียบเรียง: เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน
ขับร้อง: เอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น